ชัยชนะที่เอเม็กซ์ สเตเดียม จะช่วยให้ลิเวอร์พูลผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน และคักโปเชื่อว่าทีมพร้อมที่จะทำผลงานให้สูงขึ้นไปอีกขั้นแล้ว

ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ จะลงสนามในเกมนี้หลังเก็บคลีนชีตในชัยชนะ 1-0 เหนือวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ และเสมอแบบไม่มีประตูกับเชลซีในเกมพรีเมียร์ลีก

คักโปตั้งใจจะใช้ความทะเยอทะยานเพื่อสร้างผลงานในเกมที่จะพบกับทีมจากเมื่อชายฝั่งทางใต้ในสุดสัปดาห์นี้

“โดยส่วนตัวแล้ว ความรู้สึกของผม คือ ทุกคนในทีมมีคุณภาพมาก” ศูนย์หน้าชาวดัตซ์กล่าวกับเว็บทางการของสโมสร “นั่นคือสิ่งที่ผมเห็นในการฝึกซ้อมและในบางส่วนของเกม”

“มันยังคงเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ที่บางครั้งสิ่งต่าง ๆ ก็ไม่ได้เป็นไปด้วยดีในวิถีทางที่คุณต้องการให้มันเป็น เราแค่ต้องปรับปรึงต่อไป ทำงานให้หนัก และคุณภาพจะตามมา”

“แล้วคุณจะได้เห็นลิเวอร์พูลที่แท้จริง”

ลิเวอร์พูลเคยคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มา 8 สมัย แต่ไม่เคยป้องกันแชมป์ได้ คักโปรู้สึกได้ถึงความตั้งใจจริงอันแข็งแกร่งภายในแคมป์ที่จะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการตั้งใจในทุกทางในฤดูกาลนี้

“ตัวผมเอง ผมเคยคว้ามาสองสามแชมป์ในเนเธอร์แลนด์” เขาเสริม “ นั่นคือสิ่งที่คุณฝึกซ้อมมาตลอดชีวิตของคุณ เพื่อชนะเกมและคว้ารางวัล ผมคิดว่าทุกคนที่นี่ปรารถนาจะคว้าแชมป์อีกครั้งและนั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกในกลุ่ม”

อ่านสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้…

พูดถึงว่าเขาปรับตัวอย่างไรที่ลิเวอร์พูล…

จากมุมมองในโลกฟุตบอล มันเป็นสภาพแวดล้อมใหม่ในสนาม กับนักเตะใหม่ ๆ และทีมใหม่ ผมสามารถบอกได้เลยว่ามันเป็นกลุ่มที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ทุกวัน ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับพวกเขา เพื่อซ้อมให้หนักและเพื่อลงเล่นเกม ผมกำลังพยายามปรับตัวให้เร็วเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อพัฒนาในทุกวัน และในท้ายที่สุด แสดงตัวตนในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของผม นอกสนาม ด้วยความสัตย์จริง ผมไปในเมืองแค่ไม่กี่ครั้งเอง เวลาส่วนใหญ่ ผมจะอยู่ที่โรงแรม ผมจะย้ายออกในสัปดาห์นี้ นั่นก็เป็นบางสิ่งที่ผมกำลังตั้งตารอ

พูดถึงความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างลิเวอร์พูลและพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น…

ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นสิ่งใหม่ แค่สิ่งเล็กน้อยที่ผู้คนทำที่นี่ก็แตกต่างจากในเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกันพีเอสวีเป็นสโมสรใหญ่ แต่ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่สำคัญมาก ทุกสิ่งทุกอย่างใหญ่กว่าที่ผมคุ้นเคย ดังนั้น นั่นเป็นหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

พูดถึงความสัมพันธ์ที่เขาสร้างกับเพื่อนร่วมทีมใหม่…

มันเป็นกลุ่มที่ดีจริง ๆ ทุกคนต่างก็ช่วยเหลือผมอย่างมาก และพยายามทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านให้มาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ บางครั้ง ผมก็ไปไหนมาไหนแถวนี้กับเคอร์ติส (โจนส์) และกับนักเตะคนอื่นอย่างอิบู (อิบราฮิม่า โกนาเต้) ทุกคนดีมากและช่วยเหลือผม ดังนั้น มันยอดเยี่ยมมากเลย

พูดถึงบทบาทในการเล่นเป็นศูนย์หน้าให้กับลิเวอร์พูล…

มันต่างกันเล็กน้อยกับที่ผมคุ้นเคย ตามปกติ ผมเคยเล่นทางฝั่งซ้ายมาตลอดเกือบสามปี มันเป็นบางสิ่งที่ผมสามารถพัฒนาได้ การเล่นในบทบาทศูนย์หน้า และผมต้องการจะแสดงออกถึงคุณภาพของผมที่นี่ มันเป็นตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม และการเล่นตรงนั้นก็ทำให้ผมสมบูรณ์มากขึ้นในแง่ขแงการเป็นนักเตะเชิงเทคนิค

พูดถึงความสำคัญของเอฟเอ คัพ…

ทุกคนต่างก็มุ่งมั่นที่จะชนะเกมถัดไป และเข้ารอบ และท้ายสุดคว้าแชมป์ แน่นอนเลย เราต้องพร้อมที่จะทำให้ดีที่สุด

พูดถึงอารมณ์ความรู้สึกของเขาเมื่อได้เป็นกัปตันทีมพีเอสวีพาทีมไปคว้าแชมป์ดัตซ์ คัพ เหนือเอเอฟซี อาแจ็กซ์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว…

มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม มันเป็นสถานการณ์ที่ต่างออกไปเล็กน้อยในเนเธอร์แลนด์ อาแจ็กซ์ในปีที่แล้วต่างออกไปอย่างแท้จริง มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เราสามารถคว้าแชมป์และแย่งมันมาจากพวกเขาได้ เราทำงานหนักมากจริง ๆ ในฐานะทีม มันเป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถบรรลุสิ่งนั่นได้อีกครั้งที่นี่

พูดถึงบททดสอบที่ไบรท์ตันจะจัดให้ในวันอาทิตย์นี้…

นั่นเป็นสิ่งสำคัญมาก ทุกคนรู้ดีถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมที่แล้ว (ที่เราเล่นกับพวกเขา) เราต้องแสดงให้เห็นว่านั่นคืออุบัติเหตุและไปที่นั่นเพื่อชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการจะทำ พวกเขาเล่นฟุตบอลที่ดี แต่ผมคิดว่าถ้าเราเล่นกับบอลได้ดีและเล่นเกมฟุตบอลของเราได้ล่ะก็ เราจะเป็นทีมที่ดีกว่า