รองกัปตันทีมลิเวอร์พูลทำสถิติรวมด้วยการเป็นตัวสำรองในเกมชนะเซาท์แฮมป์ตันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลายเป็นนักเตะคนที่สี่เท่านั้นที่ทำได้

และเราจะมาดำดิ่งสู่สถิติเบื้องหลังความพยายามอันยาวนานของมิลเนอร์…

·7,307

ระหว่างห่างระหว่างวันที่มิลเนอร์เล่นเกมแรกในพรีเมียร์ลีกให้กับลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2002 และเกมที่ 600 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เขาอายุ 16 ปี 310 วันในวันที่เขาประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีก และมากกว่าสองทศวรรษเล็กน้อยในการต่อยอดตัวเลขสำคัญในทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ได้ร่วมยกย่องความพยายามของเขา

“ผมภาคภูมิใจจริงๆ ที่ได้อยู่ใกล้ๆ ตอนที่เขามาถึงตัวเลขนี้”นายใหญ่หงส์แดง “เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นเป็นพิเศษ และเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยม เขามีความสำคัญกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามา

·5

สโมสรที่นักเตะชาวอังกฤษคนนี้ลงเล่นตลอดช่วงเวลาของเขาในพรีเมียร์ลีก

เริ่มจากการลงเล่นให้ลีดส์ทีมวัยเด็กของเขา ต่อด้วยการเล่นให้กับนิวคาสเซิล, แอสตัน วิลลา และแมนฯ ซิตี้ก่อนจะร่วมทีมหงส์แดงงแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 215

·211

จาก 600 เกมที่เขาลงเล่นในระหว่างช่วงเวลาที่กองกลางรายนี้เล่นในแอนฟิลด์ มากที่สุดในบรรดาทีมที่เขาลงเล่นในลีกสูงสุด

ตัวเลขดังกล่าวคือยอดรวมมากที่สุดของมิลเนอร์ที่ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลในทุกรายการ ที่ตอนนี้อยู่ที่ 308 นัดจนถึงวันนี้

·54

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกที่มิลเนอร์ทำประตูได้ และเขาไม่อยู่ในฝั่งที่แพ้เลยในวยันดังกล่าว ที่เป็นสถิติสูงสุดในดิวิวั่น

สิบเก้าจาก 55 เกมประตูในลีกสูงสุดมาจากประตูของหงส์แดง ซึ่งประตูล่าสุดมาจากจุดโทษในเกมที่บุกชนะเลสเตอร์ 4-0 ในเดือนธันวาคม 2019

·3

จำนวนครั้งที่เขาได้ชูถ้วยพรีเมียร์ลีก โดยสองครั้งมาจากซิตี้อดีตต้นสังกัด ตามด้วยตำแหน่งแชมป์กับลิเวอร์พูลของคล็อปป์ยุติการรอคอยแชมป์ลีก 30 ปีในฤดูกาล 2019-20

·22

ตัวเลขต่ำสุดที่มิลเนอร์ลงเล่นทุกเกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2003-04 สะท้อนให้เห็นความยั่งยืน และความคงเส้นคงวาของเขา

มันเป็นสถิติของเจ้าของเสื้อเบอร์ 7 ของลิเวอร์พูลที่ยืดมาจนถึงฤดูกาล 2022-23 ที่ตอนนี้เขาลงเล่น 12 จาก 14 เกมที่ลงเล่นจนถึงเวลานี้

·87

แอสซิสต์ที่เขาทำได้ในระหว่างอาชีพของเขาในพรีเมียร์ลีกจนถึงเวลานี้ รวมแล้วทำให้เขาติดอันดับ 9 ตลอดกาลในดิวิชั่น

เป้าหมายต่อไปคือการแซงตำนานหงส์แดงอย่างสตีเวน เจอร์ราร์ด(92), ดาบิด ซิลบ(93) และเดนนิส เบิร์กแคมพ์(94)

·653

เป็นสถิติลงเล่นมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกในปัจจุบันที่ถือครองไว้โดยแกเร็ธ แบร์รี โดยมีไรอัน กิ๊กส์ (632) และแฟร้ง แลมพาร์ด (609) เป็นอีกสองคนที่นำหน้ามิลเนอร์ในรายการนี้

“(สถิติรวมของแบร์รี) ห่างออกไปไกล” เขากล่าว “คุณรู้จักผม เกมต่อเกม และผมแค่อยากจะทำงานอย่างนี้ต่อไป และช่วยเหลือสโมรฟุตบอลแห่งนี้ให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้”