เซอร์ดาน ชากิรี ย้ายร่วมทีมลียงเป็นการถาวร

เซอร์ดาน ชากิรี ย้ายร่วมทีมลียงเป็นการถาวร

ข่าวกีฬา

เซอร์ดาน ชากิรี ย้ายไปร่วมทีมลียง หลังจากค้าแข้งกับทีมลิเวอร์พูล เป็นเวลา 3 ปี

นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ได้ข้อสรุปในการย้ายทีมที่จะทำให้เขาได้เริ่มบทใหม่ในเส้นทางอาชีพกับสโมสรในลีก เอิง

เขาอำลาหงส์แดงพร้อมกับเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปียนส์ลีก, ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ และยูฟา ซูเปอร์ คัพ ที่เขาทำไปแปดประตูใน 63 เกมที่ลงเล่นให้กับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์

ชากิรีย้ายจากสโต๊ก ซิตี้ มาอยู่กับลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลหงส์แดงอย่างรวดเร็ว หลังจากทำประตูชัยต่อหน้าอัฒจันทร์เดอะ ค็อป ในฐานะตัวสำรองในเกมกับแมนฯ ยูไนเต็ดที่แอนฟิลด์

ด้วยความสามารถในการลงเล่นหลากหลายตำแหน่งในแนวรุก เขาลงเล่น 30 เกมในฤดูกาลแรกกับหงส์ที่ทีมของคล็อปป์แย่งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแมนฯ ซิตี้ ที่แพ้เพียงนัดเดียว

เจ้าของเสื้อเบอร์ 23 เป็นตัวจริงในเกมประวัติศาตร์ที่เอาชนะบาร์เซโลนา 4-0 ในแชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกที่สอง โดยทำแอสซิสต์สำคัญช่วยให้ทีมทำประตูที่สามในค่ำคืนนั้น และหลังจากนั้นอยู่บนม้านั่งสำรองในการชูถ้วยแชมป์จากชัยชนะในกรุงมาดริด

การบาดเจ็บจำกัดโอกาสของชากิรีในฤดูกาล 2019-20 ที่ตามมา แต่เขายังมีส่วนลงเล่นทั้งสองเกมในคลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งหส์แดงชูถ้วยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

และเขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมในฤดูกาลที่ยุติการรอคอยแชมป์ลีกอันน่าตื่นเต้น 30 ปี ซึ่งในฤดูกาลนั้นทีมเก็บได้ 99 แต้ม และคว้าแชมป์ด้วยคะแนนห่าง 18 แต้ม

ชากิรีลงเล่น 22 เกม ที่สุดท้ายได้กลายเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในแอนฟิลด์ ประตูสุดท้ายของเขากับหงส์แดงเป็นลูกยิงฟรีคิกที่เต็มไปด้วยเทคนิคซึ่งถือเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาในเกมเยือนลินคอล์น ซิตี้ ก่อนที่จะช่วยให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2020

ตอนนี้เขาเตรียมเดินหน้าหาความท้าทายใหม่ในฝรั่งเศส หลังเซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับลียงเป็นการถาวร

ทุกคนในสโมสรลิเวอร์พูลขอขอบคุณเซอร์ดานกับความทุ่มเทที่มอบให้ทีมตลอดสามฤดูกาลที่ผ่านมา และอวยพรให้เขาโชคดีตลอดช่วงเวลาที่เหลือในอาชีพ

⚽เว็บไซต์ฟุตบอล ที่คอบอลไม่ควรพลาด : ลิเวอร์พูล

• เรื่องน่าสนใจ •