เซ็นเตอร์แบ็กรายนี้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่แอกซ่า เทรนนิง เซ็นเตอร์ในวันอังคาร ฝากอนาคตของเขาไว้กับหงส์แดงหลังจากลงเล่น 20 เกมให้กับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2020-21

ฟิลลิปส์กล่าวกับ Liverpoolfc.com  ว่า “แน่นอนว่าหลังจากปีที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ ที่ได้รับรางวัลจากสโมสรผมมีความสุขที่ได้อยู่เคียงข้าง และพร้อมสำหรับถ้าสโมสรต้องการจะเรียกใช้ผม”

“ผมตื่นเต้นสำหรับบทใหม่ และรอดูว่าจะมีอะไรตามมาบ้าง”

“มันเป็นเรื่องที่ดี่ที่สโมสรแสดงให้ผมเห็นถึงการยอมรับ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะทำแบบเดียวกันเมื่อมีโอกาสอะไรก็ตามผ่านเข้ามาเข้าทางผม”

นักเตะวัย 24 ปีที่เป็นส่วนสำคัญช่วยให้หงส์แดงคว้าอันดับ 3 ในฤดูกาลที่แล้วกล่าวต่อไปว่า “ตลอดช่วงปิดฤดูกาล ผมมีเวลานิดหน่อยที่จะทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลว่ามันจบลงอย่างไร และภาคภูมิใจกับเรื่องนี้”

“แต่อย่างที่ผมเคยพูดในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ผมไม่อยากจะจมอยู่กับมันมากเกินไป และคุณอยากจะมองไปข้างหน้า และรอดูว่าคุณจะผลักดันตัวเองไปในทิศทางที่เหมาะสมได้อย่างไร”

“แน่นอนว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ไม่ใครคิดว่ามันจะเกิดขึ้น ผมก็ไม่มองว่ามันจะเกิดขึ้น สถานการณ์ที่คลี่คลายออกมาซึ่งลงเอยด้วยผมได้ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลชุดใหญ่เป็นประจำ”

“สำหรับใครก็ตามที่เล่นให้กับลิเวอร์พูลชุดใหญ่ มันจะเป็นเรื่องพลิกชีวิต สำหรับผมมันเหมือนกัน แน่นอนว่ามันนำมาซึ่งโอกาสในตอนนี้เช่นกัน”