มาเน เบียด ซาลาห์ ขึ้นแท่นแข้งแอฟริกันรับค่าเหนื่อยสูงสุด

มาเน เบียด ซาลาห์ ขึ้นแท่นแข้งแอฟริกันรับค่าเหนื่อยสูงสุด

ซาดิโอ มาเน กลายเป็นนักเตะแอฟริกันที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดแซงหน้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตามรายงานจาก มิเรอร์

ดาวยิงวัย 30 ปีตัดสินใจแยกทางกับทีม หงส์แดง หลังจากที่ร่วมงานกันมาเป็นเวลา 6 ปีเต็มและช่วยพาทีมกวาดแชมป์ต่าง ๆ มากมาย โดยเจ้าตัวกลายเป็นสมาชิกใหม่ของทีม เสือใต้ เป็นที่เรียบร้อยและมีค่าตัวประมาณ 30 ล้านปอนด์

มาเน ได้รับสัญญา 3 ปีพร้อมรับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ซึ่งเป็นจำนวนกว่า 2 เท่าจากของเดิมที่เคยรับกับ ลิเวอร์พูล และนั่นทำให้เขากลายเป็นนักเตะจากทวีปแอฟริกาที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดแซงหน้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อดีตเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย

โดยกองหน้าทีมชาติอียิปต์นั้นได้รับเงินจำนวน 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ในการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ในขณะที่เจ้าตัวกำลังมีข่าวต้องการเงินเพิ่ม 4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ในสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้

ในขณะที่นักเตะแอฟริกันที่ได้รับค่าเหนื่อยรองลงมามี 2 ราย ได้แก่ ริยาด มาห์เรซ ปีกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์จาก อาร์เซนอล ที่รับอยู่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เทาากัน ส่วน อันดับ 4 คือ อันเดร อายิว ดาวเตะ อัล-ซาด รับอยู่ที่ 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และอันดับ 5 ได้แก่ อัชราฟ ฮาคิมี ฟูลแบ็คของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ได้รับเงินจำนวน 176,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

• เรื่องน่าสนใจ •