มาเน ตั้งเป้า อยากยิงประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้กี่เม็ดในฤดูกาลนี้

มาเน ตั้งเป้า อยากยิงประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้กี่เม็ดในฤดูกาลนี้

Liverpool v Burnley - Premier League

ซาดิโอ มาเน กองหน้ามาดหล่อของ ลิเวอร์พูล ออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่า ในฤดูกาลใหม่นี้ตนอยากมีส่วนร่วมกับการทำประตู (ยิง+แอสซิสต์) ให้ได้ประมาณ 30 ลูกขึ้นไป โดยตั้งเป้าจบสกอร์เองไว้สูงราว ๆ 18-22 ประตูเลยทีเดียว

“สำหรับเป้าหมายส่วนตัวในฤดูกาลนี้ ผมอยากทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้มากกว่าฤดูกาลก่อน ถ้านับเป็นตัวเลขกลม ๆ รวมหมดทั้งยิงเองและแอสซิสต์ ควรได้สัก 30 ลูกขึ้นไป” พ่อณเดชน์ กล่าวกับ Liverpool Echo

“หลายคนฟังแล้วอาจจะขำ แต่ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ ? ในเมื่อตอนนี้ทีมของเราสมบูรณ์พร้อมสุด ๆ แถมยังแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า แถมความผิดหวังจากเมื่อฤดูกาลก่อนยังส่งผลให้นักเตะทุกคนกระหายชัยชนะและการคว้าแชมป์มากจนเหลือเชื่ออีกด้วย”

“อย่างที่ผมเคยให้สัมภาษณ์อยู่บ่อย ๆ ว่าฤดูกาลที่แล้ว เป็นปีที่น่าผิดหวังมากสุดบนเส้นทางค้าแข้งของตัวเอง แต่เมื่อมองย้อนกลับไป มันก็ช่วยปลุกไฟในตัวให้ลุกโชนขึ้นได้เหมือนกัน เพราะเมื่อเคยผิดพลาดมาแล้ว ย่อมอยากแก้ตัวใหม่เสมอนั่นแหละ”

“หากประเมินจากสถานการณ์คร่าว ๆ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะยิงให้ทีมได้ประมาณ 18-22 ลูกในฤดูกาลนี้ ซึ่งมันเป็นมาตรฐานที่ควรทำสำเร็จต่อเนื่องทุกฤดูกาลด้วยซ้ำ และผมไม่อยากผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีกแน่นอน”

• เรื่องน่าสนใจ •