ฟาน ไดจ์ค เปิดใจ ที่ได้กลับไปติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ อีกครั้งหลังเจ็บยาว

ฟาน ไดจ์ค เปิดใจ ที่ได้กลับไปติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ อีกครั้งหลังเจ็บยาว

FIFA World Cup Qualifier"Norway v Netherlands"

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวแกร่งของ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังได้รับโอกาสให้กลับไปติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อีกครั้งหลัง หลังพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บหัวเข่านานร่วม 10 เดือน

ฤดูกาลนี้ “บิ๊กเวิร์จ” ถูกส่งลงสนามในฐานะ 11 ตัวจริงให้ทัพหงส์แดงติดต่อกัน 3 นัดและเล่นจนครบ 90 นาทีเต็ม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสภาพความฟิตนั้นอยู่ในขั้นสมบูรณ์แล้ว จะเหลือก็แค่เรียกความเฉียบคมเพิ่มอีกนิดหน่อย ซึ่งนั่นก็มากพอที่จะทำให้เขาได้กลับไปรับหน้าที่กัปตันทีมชาติในช่วงพักเบรกเดือนนี้

“อย่างที่ทุกคนทราบกันดี ผมหายเจ็บเข่าอย่างสมบูรณ์แล้ว ที่เหลือก็แค่ต้องการเวลาลงสนามมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเคาะสนิมและเรียกฟอร์มเดิมกลับมาให้ได้อีกครั้ง ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล มอบโอกาสนั้นให้อย่างเต็มที่ตั้งแต่วันเปิดฤดูกาล” VVD กล่าวกับ Sky Sports

“และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองเพิ่มกับ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งผมไม่ได้ตั้งเงื่อนไขกับ เยอร์เกน คล็อปป์ ว่าอยากลงเล่นให้ทีมชาติกี่นัด ? นัดละกี่นาที ? แต่ก็มีการพูดคุยกับ หลุยส์ ฟาน กัล ไปบ้างแล้วนิดหน่อย ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร”

“แน่นอนว่าทาง ลิเวอร์พูล เองก็พยายามติดต่อพูดคุยกับผมตลอดเวลา นับตั้งแต่เดินทางมาเข้าแคมป์ทีมชาติ ซึ่งผมตื่นเต้นเหลือเกินที่ถูกเรียกกลับมาติดธงเร็วแบบนี้”

• เรื่องน่าสนใจ •