นักเตะวัย 18 ปีที่ปรับจากแนวรับมายืนแดนกลางในฤดูกาลนี้ หลังจากได้มีส่วนสำคัญในช่วงพรีซั่น และได้ประเดิมตัวจริงสนามในคาราบาว คัพ ตระหนักถึงเรื่องนี้ดี และเขาพูดถึงการตามรอยเซอร์ดาน บิดาของเขาที่เป็นอดีตนักเตะทีมชาติเซอร์เบียในเรื่องนี้

“พ่อของผมมีส่วนสำคัญมากสำหรับผม เพราะว่าเขาเคยอยู่ในจุดที่ผมอยู่ในเวลานี้ และเล่นในระดับสูงอยู่เป็นประจำ ดังนั้นเขาช่วยเหลือผมได้เยอะมาก” บาจ์เซตชกล่าวเมื่อไม่นานมานี้

“เพราะประสบการณ์ของเขา เขารู้วิธีการที่จะจัดการกับสถานการณ์ยากๆ ตอนที่คุณมีวันที่แย่ เขารู้วิธีที่จะรับมือกับมัน และผมถามเขาบ่อยๆ ในเรื่องต่างๆ”

“เขาถามผมเสมอเกี่ยวกับเกม และว่าผมคิดอย่างไรตอนที่ลงเล่น และจากนั้นเขาบอกผมว่าเขาคิดยังไงเก่ยวกับเกม และนั่นช่วยได้มากจริงๆ เช่นกัน”

และคือการพูดคุยเพิ่มติมกับเจ้าของเสื้อเบอร์ 43…

พูดถึงการขยับขึ้นมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่

เป็นการซ้อมที่ดีมากทุกๆ วันกับทีมชุดใหญ่ แน่นอนว่าคุณเรียนรู้หลายๆ อย่าง และจากนั้นการได้อยู่บนม้านั่งสำรองที่คุณได้เห็นด้วยตาตัวเองว่าพวกเขาเล่นอย่างไร และการทำให้คุณได้มีประสบการณ์อยู่ในสเตเดียมใหญ่ๆ นอกจากนั้นการได้ลงเล่นกับทีมยู-21 ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ผมเรียนรู้หลายอย่าง

พูดถึงการปรับจากเซนเตอร์แบ็กมาอยู่ในแดนกลาง

ผมมักจะเล่นเซนเตอร์แบ็กมาตลอด แต่บางครั้งผมเคยขึ้นมาสูงนิดหน่อยเช่นกัน แต่แม้ว่าโดยปกติผมจะเป็นกองหลังตัวกลาง ผมทำได้ดีในการพาบอลขึ้นมา และจากนั้นบริดกี้ (มาร์ก บริดจ์-วิลกินสัน) และอเล็กซ์ (อิงเกิลโธร์ป) คิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีที่จะให้ผมลงเล่นกองกลาง และผมเดาว่ามันเวิร์ก!

โดยธรรมชาตแล้วผมเป็นนักเตะตัวรับ และผมชอบเล่นเกมรับ แต่ผมก็ชอบเติมเกมเมื่อผมมีโอกาส ซึ่งมันหมายถึงว่าผมมีโอกาสได้ทำทั้งสองอย่างในการเล่นตรงนั้น ผลกระทบที่ทีมงานมีต่ออะคาเดมีนั้นสูงมาก กับการขยับไปเล่นแดนกลาง บริดจ์กี้เตือนผมหลายอย่างในแง่ของวิธีการรับบอล วิธีที่ผมจะเคลื่อนที่ และรับรู้สิ่งที่อยู่รอบตัวผม และนั่นช่วยเหลือผมได้เยอะมาก อเล็กซ์มักจะให้คำแนะนำผมเสมอเช่นกัน ผมมักจะเรียนรู้จากพวกเขา และผมยังคงต้องเรียนรู้

พูดถึงการได้ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกในเกมชนะบอร์นมัธ 9-0

ผมคิดว่ามันเป็นช่วงวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมในกาลงไป และประเดิมเกมแรก บรรยากาศดีมากๆ แน่นอนว่าผลการแข่งขันที่ขาดอยช่วยได้มาก แต่มันยังเป็นชัยชนะที่สำคัญเช่นกันเพราะเราต้องการชนะในลีกเกมแรกของฤดูกาล ดังนั้นใช่ มันเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม และผมสนุกกับมันมาก

พูดถึงการได้ประเดิมสนามในแชมเเปียนส์ลีกที่แอนฟิลด์กับอาแจ็กซ์

มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับผม และครอบครัวของผมและมันสำคัญมากที่ทีมเก็บชัยชนะได้ด้วยเช่นกัน เพราะว่ามันเป็นเกมที่สูสี และจากนั้นเราได้ประตูชัยท้ายเกมที่ทำให้มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษจริงๆ ผมลงมาไม่กี่นาที แต่อย่างน้อยผมสามารถพูดได้ว่าผมได้ประเดิมสนามในแชมเปียนส์ลีก และที่แอนฟิลด์ด้วย!

เด็กทุกคนฝันที่จะได้ลงเล่นในแชมเปียนส์ลีก และแน่นอนว่ามันดียิ่งกว่านั้นถ้ากับสโมสรอย่างลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในแชมเปียนส์ลีก ดังนั้นใช่ มันเป็นค่ำคืนที่ดี

พูดถึงการได้ลงเล่นเพิ่มขึ้นในเกมเยือนอาแจ็กซ์

มันน่าทึ่งมาก เป็นสเตเดียมที่งดงามมาก และอาแจ็กซ์เป็นสโมสรที่ดีเช่นกัน และมันดีมากที่เก็บชัยชนะ มันเป็นเกมที่ยากจริงๆ แต่ผมสนุกสนานกับมันมาก มัเนป็นเกมแรกของผมในสนามใหญ่ที่ไม่ใช่แอนฟิลด์กับแฟนบอลของเรา ดังนั้นมันยากกว่าในแง่นี้ แต่มันเป็นประสบการณ์ที่ดี

พูดถึงการทำงานกับทีมโค้ชที่ลิเวอร์พูล

ผู้จัดการทีม และทีมงานของเขายอดเยี่ยมกับผมมาก และนักเตะอายุน้อยๆ คนอื่นๆ ของเรา ผมคิดว่าพวกเขาสนิทสนมกับเรา และพูดคุยกับเราเสมอแม้ว่าเราจะอายุน้อย ผมคิดว่านั่นช่วยได้มาก และทำให้ผมมั่นใจมาก

ผมก็แค่อยากจะทำงานหนักเพื่อพัฒนา หากผมมีโอกาสลงเล่นร่วมกับทีมชุดใหญ่ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด และถ้าไม่ได้ ผมจะลงเล่นร่วมกับทีมยู-21 และพยายามพัฒนา มันคือกระบวนการเรียนรู้