แบ็กซ้ายที่มองว่าตัวเป็นเป็นบุตรบุญธรรมของลิเวอร์พัดเลี่ยนในตอนนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่สามในเมอร์ซีย์ไซด์ นับตั้งแต่ย้ายมาจากโอลิมเปียกอสในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022

ซิมิกาสกลายเป็นที่ชื่นชอบในหมู่แฟนบอล ต้องให้เครดิตกับทีมงานเบื้องหลังที่แอกซ่า เทรนนิง เซนเตอร์ที่สร้างชื่อเล่นที่กลายเป็นที่ชื่นชอบอย่างแพร่หลาย

เจ้าของเสื้อเบอร์ 21 กล่าวในหนังสือแมตช์เดย์ โปรแกรมว่า “ผมอยู่กับโค้ชฟิตเนสที่เป็นเพื่อนของผมในโรงยิมที่ศูนย์ฝึก และเขาพูดกับผมว่า ‘นายเป็นกรีก สเก๊าเซอร์!’  และผมชอบมันอย่างมากถ้าพูดตามตรง”

“นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมโพสต์มันลงไปในอินสตาแกรม และหลังจานั้นมันกลายเป็นชื่อของผม โดยอัตโนมัติ!”

นักเตะทีมชาติกรีซยังได้รับเกียรติจากเสียงเพลงเชียร์ของแฟนบอลเดอะ ค็อป

“ผมมีความสุขมากกับเรื่องนี้” เขากล่าว “แต่ผมยังไม่ได้ยินมันจริงๆ ในสเตเดียม ดังนั้นผมรอคอยจะฟังมันจากแฟนๆ ภายในแอนฟิลด์!”

“เนื้อเพลงที่ร้องว่า ‘ซิมี่, ซิมี่, ซิมี่, โอ้ คอสตาส ซิมิกาส, พาสปอร์ตของเขาบอกว่าเขาเป็นชาวกรีก แต่เรารู้ว่าเขาเป็นสเก๊าเซอร์!’ ตามทำนองของเพลง Gimme Gimme Gimme ของ ABBA”

“ผมคิดว่า ‘ซิมี่, ซิมี่, ซิมี่’ ดีกว่าเพลงต้นฉบับ!  ผมมีความสุขมากกับเรื่องนี้ และนั่นทำให้ช่วงเวลาของผมที่นี่กับลิเวอร์พูลยิ่งพิเศษมากขึ้น”

ซิมิกาสสร้างความรักในหมู่แฟนบอลด้วยบุคลิกภาพส่วนตัวของเขา และฟอร์มในสนามที่เขาลงเล่นให้กับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์

เขายังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองเมื่อคว้าแชมป์เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ ให้กับหงส์แดงในเดือนพฤษภาคม โดยเป็นคนสังหารจุดโทษถูกตัดสินในชัยชนะเหนือเชลซี

เมื่อถามเกี่ยวกับความทรงจำที่ดีที่สุดในเกมฟุตบอลของเขา นักเตะวัย 26 ปีกล่าวว่า “ที่ดีที่สุดสำหรับผมจนถึงเวลานี้เป็นตอนที่เราได้แชมป์คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ”

“สำหรับผมโดยส่วนตัว มันคงเป็นจุดโทษที่ผมยิงให้ทีมชนะการดวลจุดโทษในนัดชิงเอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ ผมวิ่งไปหาแฟนบอลของเรา และเราได้ฉลองถ้วยร่วมกัน เพราะว่าแฟนบอล และนักเตะทุกคนต้องการมันอย่างมาก”

“ผมมีความสุขมากที่เราได้ถ้วยใบนั้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตเราจะได้ฉลองถ้วยรางวัลร่วมกันเพิ่มเติม และผมจะมีความทรงจำที่ดียิ่งไปกว่านี้”