คล็อปป์ คอนเฟิร์ม ฟิร์มิโน จะกลับมาฟิตพร้อมลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เมื่อไหร่

คล็อปป์ คอนเฟิร์ม ฟิร์มิโน จะกลับมาฟิตพร้อมลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เมื่อไหร่

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยแบบไม่มีกั๊กแล้วว่า โรแบร์โต ฟิร์มิโน ศูนย์หน้าตัวเชื่อมเกมที่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงไปเมื่อเดือนก่อนจะกลับมาลงสนามช่วยทัพหงส์แดงทำศึกได้อีกครั้งเมื่อไหร่

“โรแบร์โต ฟิร์มิโน ฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมประมาณ 2-3 วันแล้ว และเขาก็กำลังทำงานหนักเพื่อเคาะสนิมเรียกความเฉียบคมให้กลับคืนมาเหมือนตอนก่อนได้รับบาดเจ็บ” คล็อปป์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการ

“ผมยังไม่ให้ ฟิร์มิโน ซ้อมเต็มรูปแบบเพราะกลัวว่าจะฝืนเร่งเกินไปจนกลับไปเจ็บซ้ำแผลเดิมอีก ฉะนั้นจึงให้รับบทบาทพิเศษที่ขอเรียกว่าเป็นตัว โจ๊กเกอร์ แทนไปก่อนในช่วงนี้ ซึ่งก็ทำได้ค่อนข้างดีเลยสำหรับการสร้างช็อตเจ๋ง ๆ เพื่อเปลี่ยนเกม”

“แต่ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ ด้วยความที่เขาไม่ได้ฝึกซ้อมเต็มรูปแบบเหมือนเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ฉะนั้นโอกาสการกลับมาลงสนามอีกครั้งจึงยังไม่แน่นอน แต่ผมกับทีมงานจะช่วยกันตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายอีกที”

“เราสามารถยืนยันว่า ฟิร์มิโน จะได้ลงเล่นในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ที่ต้องบุกเยือน ปอร์โต ช่วงกลางสัปดาห์ 100% แต่สำหรับเกมเจอ เบรนท์ฟอร์ด วันเสาร์นี้ผมเองก็ยังไม่ชัวร์ ต้องเช็คความฟิตกันจนวินาทีสุดท้ายโน่นเลย”

• เรื่องน่าสนใจ •