“คลอปป์” เปิดใจหลัง ทีมชาติอังกฤษ เรียก “เฮนเดอร์สัน” ที่เพิ่งหายเจ็บเสริมทัพ

“คลอปป์” เปิดใจหลัง ทีมชาติอังกฤษ เรียก “เฮนเดอร์สัน” ที่เพิ่งหายเจ็บเสริมทัพ

“เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือ “ลิเวอร์พูล” เปิดใจหลัง “เซาธ์เกต” เรียก “เฮนเดอร์สัน” กัปตันทีมวัย 32 ปี เสริมแกร่ง “ทีมชาติอังกฤษ”

วันที่ 21 ก.ย. 65 หลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อ 28 แข้งของ “สิงโตคำราม” ที่เตรียมลงทำศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2 นัด ที่จะไปเยือนอิตาลี (23 ก.ย.) และลงเล่นในบ้านพบกับเยอรมนี (26 ก.ย.)

ล่าสุด เซาธ์เกต ได้เรียกตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางของทีมลิเวอร์พูล เข้ามารับใช้ทีมชาติอังกฤษเพิ่มเติม หลัง คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางรุ่นน้องของทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ ได้ถอนตัวไป และมีรายงานว่าเจ้าตัวอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด

ด้าน เดลี่เมล สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รู้สึกยินดีกับการที่ เฮนเดอร์สัน ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษครั้งนี้ เพราะนั่นจะทำให้เขาได้ทำการใช้เวลาลงเล่นเกมบ้างหลังจากกลับมาแล้ว และ คลอปป์ เองก็ไม่ได้กังวลสำหรับเรื่องความฟิตและอาการบาดเจ็บของเขาแต่อย่างใดเลย เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่เขาจะรวมอยู่ในทีมของ ลิเวอร์พูล สำหรับการเดินทางไปแข่งกับ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แต่เกมได้เลื่อนไปก่อน

สำหรับ เฮนเดอร์สัน เพิ่งลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2022-23 ไปเพียงแค่ 5 เกม หลังเจ้าตัวต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ เฉือนชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล 2-1 เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา และด้วยอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เขาไม่มีชื่อเป็น 1 ใน 23 นักเตะที่ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษในช่วงเบรกทีมชาตินั่นเอง.

• เรื่องน่าสนใจ •