กูรูชู เกอิต้า แข้งฟอร์มเด่นแนะ ลิเวอร์พูล อย่าปล่อยย้ายทีม

กูรูชู เกอิต้า แข้งฟอร์มเด่นแนะ ลิเวอร์พูล อย่าปล่อยย้ายทีม

พอล โรบินสัน อดีตมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษออกมาเรียกร้องให้สโมสร ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก พยายามรั้งตัว นาบี เกอิต้า เอาไว้กับทีมต่อไปท่ามกลางข่าวเรื่องการต่อสัญญาใหม่ ตามรายงานจาก เอ็มไพร์ออฟเดอะค็อป

สัญญาฉบับปัจจุบันของกองกลางชาวกีนีจะหมดลงในซัมเมอร์ปีหน้าพร้อมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน รายงานว่าทีม หงส์แดง มีแผนจะจับเขาต่อสัญญาออกไปพร้อม ๆ กับนักเตะที่จะเป็นอนาคตคนอื่น ๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้

โรบินสัน ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของ เกอิต้า ในซีซันที่ผ่านมาและเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ควรเก็บนักเตะรายนี้เอาไว้กับทีมเนื่องจากเชื่อว่าจะมีฟอร์มโดดเด่นขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

“เขาได้ลงเล่นมากมายในซีซันที่ผ่านมาและก็เล่นได้ดีด้วย ผมประทับใจในตัวเขามาก ยิ่งเมื่อเราพิจารณาถึงการอำลาทีมของ ซาดิโอ มาเน และสัญญาที่เหลืออีกปีเดียวของ ซาลาห์ และ ฟีร์มีโน มันจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ที่จะต้องเก็บ เกอิต้า เอาไว้ เพราะคุณคงไม่ต้องการให้เกิดเรื่องยุ่ง ๆ ขึ้นภายในทีมหรอก”

“เกอิต้า เล่นได้ดีกว่าที่หลายคาดหวังในปีนี้ ผมคิดว่าเขายอดเยี่ยมาก ๆ ในตอนนั้น มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะเก็บเขาเอาไว้ ในสายตาของผมเขาเป็นนักเตะที่พัฒนาขึ้นมาก คุณต้องจำไว้ว่าพวกเขาเสีย จีนี ไวจ์นัลดุม ไปเมื่อปีที่แล้วและไม่ได้ซื้อใครเข้ามาแทนที่ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ควรต้องเสียกองกลางออกไปอีก” โรบินสัน กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •